Phần mềm và dịch vụ thiết kế 1800 0070

Phần mềm thiết kế (Nhấn phím 1)

1800 0070

Dịch vụ thiết kế (Nhấn phím 2)

1800 0070

Các dịch vụ khác hoặc gọi trực tiếp (Nhấn phím 3)

0943 967007 (Mr. Phương)









Hướng dẫn thiết kế 2D-3D

Thật ra, Việc thiết kế sản phẩm rất đơn giản nếu bạn nắm vững các cách thức mà chúng tôi sẽ hướng dẫn dưới đây. Bước từng bước một, chúng ta sẽ tham khảo qua cách thức nhận xét làm thế nào để thiết kế một sản phẩm, máy móc, thiết bị công trình,.. Khi bạn có thể hiểu được các ý tưởng trình bày trong hướng dẫn này, bạn sẽ có thể thiết kế bất kỳ mô hình hay sản phẩm nào mình thích với các phần mềm hiện có trên thị trường,..Có thể ở phần mềm này, phần mềm kia có thể có tên gọi chức năng khác nhau nhưng tựu chung lại các chức năng vẫn tương tự. Ở đây, chúng ta sẽ sử dụng phần mềm thiết kế iSolid ( Made in Vietnam) minh họa để bạn dễ hình dung hơn.

Bước 1:  Nhận xét mô hình:
             Dù sản phẩm bạn định thiết kế có đơn giản hay phức tạp đến đâu. Việc làm đầu tiên của bạn là phải tưởng tượng ra được sản phẩm đó. Hình dung một cách rõ nét sản phẩm ấy trong suy nghĩ của mình.

Bước 2: Tách rời chi tiết

              Hãy tách rời các sản phẩm từ những chi tiết đơn đến mức đó là một sản phẩm riêng lẻ. Nếu đó là một cụm máy, thiết bị, công trình,.. Đâu là sản phẩm tối giản nhất, giống như việc tháo rời một thiết bị thành các chi tiết và các chi tiết ấy không thể tiếp tục được tháo rời ra được nữa.

Bước 3: Phân tích chi tiết

              Phần mềm thiết kế đảm bảo cho bạn có thể thiết kế một mô hình bất kỳ nếu bạn nắm vững những kỹ thuật cơ bản. Bạn phải tự hỏi xem với mô hình này bạn sử dụng kỹ thuật vẽ nào. Sử dụng một kỹ thuật vẽ đó hay kết hợp với các kỹ thuật vẽ khác. Có khoảng 12 kỹ thuật vẽ cơ bản: kỹ thuật mở rộng thể tích, quay quanh trục, quét theo đường dẫn, mở rộng theo tầng, cắt theo thể tích, cắt quay quanh trục, cắt theo đường quét, gọt cạnh xiên, gọt cạnh cong, vát cạnh, làm rỗng thể tích, lấy đối xứng,..Lưu ý ở đây chỉ sử dụng kỹ thuật chọn lấy những thông tin cần thiết và nhập vào các thông số chứ không sử dụng các công thức hay phương trình toán học phức tạp để xây dựng mô hình.

Bước 4: Khai thác các kỹ thuật vẽ:

               Tham khảo: Kỹ thuật mô hình hóa trên menu

               Mỗi chi tiết vật thể tối giản sẽ tương ứng với các kỹ thuật vẽ nhất định. Bạn chỉ cần nhận định đúng kỹ thuật vẽ và nhập vào các thông số. 

Bước 5: Xây dựng mặt phẳng:

               Mặt phẳng là cơ sở cho việc sử dụng bất kỳ kỹ thuật vẽ nào. Chúng được tạo bằng cách thông thường là kết nối các đường nét cơ bản lại thành một biên khép kín. Tại sao xây dựng mặt phẳng lại quan trọng. Giả sử bằng cách dùng Kỹ thuật vẽ cơ bản đã giúp bạn tạo ra được một khối mô hình thì việc phát triển mô hình tiếp theo sẽ được mở rộng bằng cách đứng trên các mặt phẳng của khối vừa tạo ra để tiếp tục vẽ và sử dụng Kỹ thuật vẽ cơ bản.

Bước 6:  Phát triển vật thể

              Từ mặt phẳng đầu tiên và dùng kỹ thuật vẽ cơ bản, bạn sẽ tạo ra được khối thể tích đầu tiên. Từ đây, tiếp tục sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản bằng cách tạo ra mặt phẳng trên khối vừa xây, bạn sẽ phát triển các chi tiết cho đến khi thỏa yêu cầu của bạn về chi tiết.

Bước 7: Lắp ráp các chi tiết

             Như vậy đến bước này có thể nói là bạn đã sở hữu trong tay hầu hết các chi tiết mà mình có. Giờ đây việc còn lại là lắp ráp chúng giống như ngoài đời thực. Có một số định nghĩa mà bạn có thể quan tâm sau để thực hiện lắp ráp:
1. Đồng trục:

2.Song song:

3.Vuông góc:

4.Cố định:

Bước 8: Hiệu chỉnh và làm đẹp sản phẩm

 

Giải thích: 12 kỹ thuật vẽ cơ bản: kỹ thuật mở rộng thể tích, quay quanh trục, quét theo đường dẫn, mở rộng theo tầng, cắt theo thể tích, cắt quay quanh trục, cắt theo đường quét, gọt cạnh xiên, gọt cạnh cong, vát cạnh, làm rỗng thể tích, lấy đối xứng,..

1. Mở rộng thể tích

2. Quay quanh trục

3. Quét theo đường dẫn

4. Mở rộng theo tầng

5. Cắt theo thể tích

6. Cắt quay quanh trục

7. Cắt theo đường quét

8. Gọt cạnh xiên

9. Gọt cạnh cong

10. Vát cạnh

11. Làm rỗng thể tích

12. Lấy đối xứng